Saturday, September 02, 2006

บล็อคทำไม

ถ้าคุณเป็นคนที่อยากจะสร้างเว็บแบบด่วนจี๋ Blog จะเป็นทางออกที่ดีให้คุณครับ เราจะมาดูวิธีใช้งานของเว็บให้บริการ Blog ชื่อดังที่มีชื่อว่า Blogger.com ว่ามันจะทำประโยชน์อะไรให้เราได้บ้างในการทำเงินกับ AdSense”

หลายๆคนคงจะเคยได้ยินคำว่า Blog มาก่อนไม่มากก็น้อย มันย่อมาจากคำว่า เว็บ-ล็อค (Web-log = Blog) Blog เปรียบได้กับคำว่า เว็บนั่นเองครับ แต่เป็นเว็บที่มีขนาดเล็กกว่า และเอาไว้ใช้ทำประโยชน์ได้มากมาย ซึ่ง Blog ที่ว่านี้ มันเหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการมีเว็บไซต์อย่างง่ายๆไม่ซับซ้อน โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการสร้างและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งตอนนี้เว็บที่ให้บริการ Blog ที่เป็นที่นิยมที่สุดก็คือ www.blogger.com ซึ่งมีัออปชันให้สมัคร Google AdSense และฟังก์ชั่นการปรับแต่ง AdSense ไว้ในตัวเองด้วยครับ

แต่จุดประสงค์หลักๆตั้งแต่แรกเริ่มเดิมที มันก็มีไว้เพื่อเป็นเหมือนที่ว่างบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งใครอยากจะเข้ามาจับจองก็แค่เข้ามาลงทะเบียนเท่านั้น คุณก็มีพื้นที่เป็นของตัวเองบนเน็ต เพื่อเอาไว้จดบันทึกสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวัน หรือ เอาไว้ให้คนเข้ามาบ่นกับเรื่องต่างๆ และทิ้งคำถามหรือคำตอบกันบนนั้นได้ จะว่าไปก็เหมือนกับเป็นอินเทอร์ฺเน็ตไดอารี่ หรือ กระทู้ๆหนึ่งที่แบ่งเป็นเรื่องๆไป ซึ่งในหนึ่ง Blog นั้น ก็จะมีเนื้อที่ว่างสำหรับใส่รูป,เนื้อหา,ลิงก์ต่างๆ ไม่ต่างกับเว็บทั่วๆไป และได้ชื่อโดเมนของคุณเองด้วย เช่น http://name.blogspot.com

Blog VS Web

สิ่งสำัคัญที่ทำให้ Blog เป็นที่สนใจกันมาก เพราะความง่ายและรวดเร็วในการใช้งาน เช่น การแก้ไขหน้าตา, การเพิ่มข้อมูลเนื้อหาใหม่ลงไปได้ง่ายอย่างรวดเร็วทันใจ, ให้ใช้ HTML ได้ และฟังก์ชั่นต่างๆอีกมากมาย แม้แต่ฟังก์ชั่นการปรับแต่งรูปแบบและสีสันให้ AdSense

จุดสำึคัญอีกอย่างที่ทำให้มันแตกต่าง จากการมีเว็บไซต์จริงๆ ก็คือเราจะไม่ได้พื้นที่ความจุไฟล์มากมาย อีกทั้งยังต้องมีชื่อ blogspot.com มาพ่วงท้ายด้วย แต่อย่าลืมว่ามันฟรี,ไม่ยุ่งยาก และสะดวกรวดเร็วทันใจในการสร้าง และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ เค้าไม่จำกัดจำนวนเว็บบล็อคที่คุณต้องการจะมี คุณจะมีซัก 1000 Blog ก็ไม่มีใครว่า แค่หาชื่อให้ไม่ซ้ำเป็นใช้ได้ คุณสามารถสร้างกี่ Blog ก็ได้ไม่จำกัด หลังจากการสมัครเป็นสมาชิกแค่ครั้งเดียวครับ


Blog เกี่ยวอะไรกับ AdSense

พอนานๆ เข้าคนเริ่มเห็นประโยชน์ของการใช้ Blog ในด้านอื่นๆมากขึ้น จากที่เอาไว้ใช้เป็นไดอารี่เขียนโน้ตหรือเอาไว้เขียนถาม-ตอบ ความเห็นต่างๆ ก็เอามาใช้เป็นเว็บไซต์ซะเลย ซึ่งตอนนี้ก็มีมากมายหลาย Blog แล้วครับที่ใช้ Blog เป็นเหมือนเว็บไซต์ บ้างก็เป็นแบบที่มีเนื้อหาให้ความรู้ บ้างก็เป็นเว็บข้อมูลส่วนตัว และที่กำลังนิยมมากก็คือ Blog ในรูปแบบที่เราจะกำลังจะทำต่อไปนี้ คือ AdSense Blog ที่เอามาใช้วาง ad เพื่อทำเงินกับ AdSense ซึ่ง ตอนนี้ก็มีคนทำเงินฟรีๆกับ Blog แบบนี้กันอยู่มากขึ้นทุกวัน แค่สมัคร Blogger.com และก็เอาเนื้อหามาใส่เอาไว้บน Blog อย่างเดียว เสร็จแล้วก็สมัคร Google AdSense จากโฮมเพจ Blogger.comได้เลย

2 comments:

AngelaMuse said...

The beauty of the German Castles has always been immortalized in the Disney World which remains etched in our mind distinctly. Amazing Castles in Germany

ElliottGreen said...

Saying Thank You for Birthday Wishes is important. When the well wishes all come in on your birthday; you need to have the right words. We Thank you wishes can help.